top of page
Search
  • Writer's pictureNẤM LINH CHI NÔNG LÂM

Đông trùng hạ thảo có tốt đối với người bệnh cao huyết áp?

Ngày nay, bệnh cao huyết áp rất phổ biến, đặc biệt là ở những người cao tuổi. Có nhiều thông tin cho rằng sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo để cải thiện căn bệnh này rất hiệu quả, điều này có đúng không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Leadbio tìm hiểu qua bài viết sau:


Trước khi đi tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người cao huyết áp, chúng ta cần biết một số thông tin về bệnh lý này.



Huyết áp cao là gì?


Cao huyết áp là một bệnh mãn tính, trong đó huyết áp đo được trong động mạch tăng lên. ... Bệnh nhân cao huyết áp khi đo huyết áp thường xuyên thấy huyết áp tâm thu trên 140mmHg và huyết áp tâm trương trên 90mmHg.


Huyết áp cao nguy hiểm như thế nào?


Cao huyết áp không nguy hiểm. Tuy nhiên, những biến chứng của bệnh là vô cùng nghiêm trọng. Do đó, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ gặp nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.


Những biến chứng nguy hiểm do bệnh cao huyết áp gây ra có thể kể đến như: nhồi máu cơ tim, phù phổi cấp, tai biến mạch máu não, suy thận, suy tim, rối loạn tiền đình, bệnh về mắt, bệnh động mạch ngoại biên, có thể gây nguy hại đến tính mạng, ...


Nguyên nhân của huyết áp cao


Ngoài những yếu tố đơn thuần gây ra bệnh cao huyết áp như: Do tuổi tác, di truyền, giới tính,…, thừa cân, béo phì hoặc sử dụng máy tính, hút thuốc lá, tiểu đường. cũng có thể bị cao huyết áp bất cứ lúc nào.


Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người cao huyết áp


Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe con người. Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người cao huyết áp không khác gì đối với người bình thường.


Đối với người cao huyết áp, nó có tác dụng lưu thông khí huyết, làm sạch động mạch, cải thiện chức năng gan, thận, tim mạch,… giúp đàn hồi mạch máu rất tốt.


Đông trùng hạ thảo chữa bệnh cao huyết áp có thể dùng làm thuốc giãn mạch, cải thiện tình trạng bệnh, ổn định huyết áp. Các nhà khoa học đã chứng minh lâm sàng rằng đông trùng hạ thảo không có tác dụng phụ, người bệnh có thể sử dụng lâu dài như một phương thuốc, thực phẩm chức năng, phòng ngừa và điều trị bệnh cao huyết áp.


Phòng ngừa và điều trị cao huyết áp



Ngoài việc sử dụng đông trùng hạ thảo để ổn định huyết áp, người bệnh cũng cần lưu ý những nguyên tắc sau để giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả:


Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: ăn nhiều rau quả, uống đủ nước, bổ sung kali, hạn chế mỡ động vật, tránh căng thẳng,…


Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng cách đi bộ và tập thể dục.


Như vậy chúng ta đã biết những tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo đối với người cao huyết áp. Đông trùng hạ thảo thực sự là một phương thuốc quý hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Bạn nên cân nhắc sử dụng sản phẩm này để hỗ trợ sức khỏe của mình và của gia đình.


3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page