top of page
Search
  • Writer's pictureNẤM LINH CHI NÔNG LÂM

7 lợi ích từ việc sử dụng nấm linh chi bạn nên biết

Trong hàng trăm năm, Ganoderma lucidum đã là một trong những loại nấm dược liệu được sử dụng trong các hệ thống y tế truyền thống ở các nước châu Á vì những tác dụng có lợi cho sức khỏe của nó. Tuy nhiên, nhiều người có thể không biết về lợi ích sức khỏe của việc sử dụng nấm linh chi. Dưới đây là những tác dụng của nấm Ganoderma lucidum đối với sức khỏe.



1. Nấm linh chi ngăn ngừa ung thư


Tên khoa học của nấm linh chi là Ganoderma lucidum. Loại nấm này chứa hơn 400 hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính nhiệt, có tác dụng cường dương, bổ ý chí, an thần, tăng trí nhớ. Theo y học hiện đại, nhờ nhiều nghiên cứu khoa học, trong nấm linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư; Polysaccharid làm tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể, bổ gan, tiêu diệt tế bào ung thư.


2. Dùng nấm linh chi để chống suy nhược và mệt mỏi


Sử dụng nấm linh chi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng lo âu và trầm cảm. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nấm linh chi trong 4 tuần làm giảm mệt mỏi ở một nhóm 48 người sống sót sau ung thư vú.


3. Ganoderma lucidum giúp tăng cường sức khỏe tim mạch


Theo một nghiên cứu, Ganoderma lucidum làm tăng cholesterol tốt và giảm chất béo trung tính, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong mạch máu và động mạch, giảm viêm và huyết áp. Từ đó, cải thiện sức khỏe tim mạch.



4. Ganoderma lucidum giúp kiểm soát lượng đường trong máu


Một nghiên cứu tổng quan được công bố trên Tạp chí Phytooolization cho thấy nấm linh chi có thể làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin. Những loại nấm này cũng có khả năng cải thiện cách cơ thể sử dụng insulin để vận chuyển đường từ máu đến các mô, do đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.


5. Tăng cường hệ thống miễn dịch


Ganoderma lucidum tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, được đề cập trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Dược lý. Một số phân tử trong nấm làm tăng hoạt động của một loại tế bào bạch cầu được gọi là tế bào tiêu diệt tự nhiên, chống lại nhiễm trùng và tế bào ung thư trong cơ thể.


6. Cải thiện chức năng gan với nấm linh chi


Ganoderma lucidum hoạt động như một chất thích ứng, hỗ trợ chức năng gan và ngăn ngừa bệnh gan. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nấm Dược liệu kết luận rằng nấm linh chi có chứa chất chống oxy hóa, có đặc tính bảo vệ gan có thể cải thiện chức năng gan.


7. Chống dị ứng, hen suyễn và nhiễm trùng


Ganoderma lucidum chứa các thành phần hoạt tính như triterpenes, một loại axit ganoderic giúp giảm dị ứng và phản ứng histamine liên quan đến bệnh hen suyễn. Đây là một trong những lý do tại sao Ganoderma lucidum được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh hen suyễn. Ngoài ra, triterpenes có trong nấm cũng bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi rút, vi khuẩn và nấm.


4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page